Những lý do khiến nhân viên của mình nghỉ việc?

Thất bại trong việc đánh mất một nhân viên sở hữu năng lực sẽ giúp những công ty rút ra những bài học đắt giá - miễn sao các nhà lãnh đạo sẵn sàng nhìn nhận trực tiếp vào nguyên cớ của vấn đề.
Người trẻ tổng thể, và thế hệ Millennials đề cập riêng đang có càng ngày càng nhiều lí do để trong khoảng bỏ công việc hiện nay của mình hơn bao giờ hết. lúc một viên chức nghỉ việc, ko chỉ công ty mà các nhà điều hành trực tiếp cũng chịu phổ quát tác động về chất lượng công việc lẫn xúc cảm cá nhân. Mất mát này mang thể phát triển thành hiểm nguy hơn nữa khi phổ quát viên chức thậm chí “mất tích” chỉ sau vài ngày đi làm trước nhất.

Trong tác phẩm Principles của mình, một trong những sản phẩm bán chạy nhất của tờ New York Times, Ray Dalio cho rằng những thất bại trong việc đánh mất một viên chức có năng lực sẽ giúp những doanh nghiệp rút ra các bài học đắt giá – miễn sao những nhà lãnh đạo sẵn sàng nhìn nhận trực tiếp vào xuất xứ của vấn đề.

tuy nhiên, một sai sót thường thấy ấy là những nhà điều hành và chuyên gia nhân sự nghe đâu quá bận rộn trong việc khắc phục bề nổi và kiểm soát những mất mát này, tới nỗi chẳng còn thời gian ngồi lại, đích thực hiểu được lí do vì đâu nhân viên của mình quyết định rời đi và đưa ra hướng giải quyết triệt để.

Xem thêm: https://opentravel.com/photos/profile/viectotnhatcom/

Một số đơn vị vẫn đưa ra một thứ tự phỏng vấn thôi việc bài bản và xem đây là một khâu quan yếu giúp cải thiện việc giữ chân tài năng. Thế nhưng, ngay cả tương tự thì các cuộc phỏng vấn đấy vẫn còn các thiết sót cố định. đặc thù là các trường hợp viên chức đột ngột “vắng làm vô thời hạn” khiến nhà tuyển dụng trở tay ko kịp.

Ngay cả khi các cuộc phỏng vấn mất việc diễn ra, một nghiên cứu đã cho thấy rằng hầu như những viên chức đều không thật sự chính trực phân bua quan niệm cũng như sự ko bằng lòng của mình. trong khi một số viên chức thôi việc thường che giấu lý do thật sự họ rời đi để giữ lại ấn tượng rẻ đẹp, một số khác lại cảm thấy rằng việc cung ứng thông báo này lại là một sự phung phá thời gian vì họ tin rằng tổ chức sẽ không sẵn sàng đổi thay.

Thậm chí, trong vài trường hợp, viên chức mất việc khước từ chia sẻ lí do của họ vì nghĩ rẳng tổ chức ko xứng đáng biết được điều đó, vì đã ko cho họ những phúc lợi xứng đáng, hoặc làm việc dưới một hàng ngũ quản lí khiến họ chưa thực sự “tâm phục khẩu phục”. bởi vậy, hầu như những cuộc phỏng vấn nghỉ việc thường không đem đến hiệu quả.

Vậy làm thế nào để những doanh nghiệp sở hữu thu được các phản hồi có tính xây dựng và khắc phục những trường hợp nghỉ việc một bí quyết hăng hái hơn? Dựa trên trải nghiệm thôi việc của hàng trăm nhân viên và nhà quản lí chỉ mất khoảng mới đây, sau đây là ba lời khuyên mà các nhà điều hành nhân sự nên cân nhắc:

Nhân viên của bạn nghỉ việc theo các kiểu nào?

gần như nhân viên thường mất việc theo bảy phong cách dưới đây, bao gồm cả những khó khăn từ tích cực đến cả tiêu cực:
  • Grateful Goodbye: Kiểu êm đẹp, biểu hiện sự Tìm hiểu cao và sẵn sàng phân phối thông báo tương trợ doanh nghiệp khi họ rời đi.
  • In the loop: Kiểu thân tín, thông tin, san sớt mang người quản lí trực tiếp về ý định rời đi của mình.
  • By the book: Kiểu trật tự, đưa ra quyết định thôi việc bài bản, chính thức và giải thích cho sự ra đi của mình.
  • Perfunctory: Kiểu nông cạn, thông báo từ nhiệm và khước từ san sẻ lí do nghỉ việc.
  • Avoidant: Kiểu né tránh, gián tiếp thông tin cho điều hành trực tiếp hoặc dùng thư mất việc kể thay mình.
  • Bridge burning: Kiểu một đi ko trở lại, cố ý gây rối, làm nảy sinh nhiều vấn đề bị động trước lúc nghỉ việc.
  • Impulsive quitting: Kiểu bốc đồng, ra đi không biết trước.
Những bí quyết làm này thường phản ánh bí quyết viên chức thôi việc cảm thấy họ được đối xử như thế nào lúc làm việc tại công ty. vì vậy, nếu như phổ thông viên chức trong một doanh nghiệp thôi việc bằng cách thức bộc bạch lòng biết ơn và thông tin hợp tình hợp lý, điều này biểu thị rằng đây là một môi trường phải chăng để làm việc. Mặt khác, nếu như các viên chức sở hữu xu hướng thoái lui càng sớm càng phải chăng hoặc biểu lộ thái độ tiêu cực, những nhà lãnh đạo cần xem đây là một dấu hiệu để dò hỏi cội nguồn của các “ca thôi việc” này.

Bước đầu tiên của việc biến câu chuyện nhân viên thôi việc thành nguồn tư liệu học hỏi và cải tấn công ty, đó là khai thác thông báo trong khoảng họ và coi xét, Nhận định và nhìn nhận chúng thường xuyên.

Giả dụ các nhà lãnh đạo sắm thấy chiếc chung trong những dữ liệu này, họ có thể khởi đầu xác định duyên do của vấn đề. viên chức với xu thế tuân theo chỉ dẫn và thứ tự của đơn vị lúc họ thôi việc, hay thôi việc theo nhiều bí quyết khác nhau? mất việc ko báo trước thường xảy ra ở một phòng ban cố định, hay một hàng ngũ đối tượng viên chức nhất định?
Việc đi sâu phân tích những kiểu thôi việc này là một gợi ý khôn xiết lớn giúp cho doanh nghiệp xác định rõ vấn đề mình đang gặp phải.


Previous
Next Post »
0 Komentar